Black Friday, ngày Độc thân, Flash sale… là những thời điểm vàng để săn đồ giảm giá, khi hàng loạt các nhãn hàng đồng loạt tung chương trình khuyến mãi siêu khủng.

Nhưng không chỉ có thế, mỗi năm có hàng loạt các chương trình giảm giá siêu khủng, trong đó phải kể đến 7 thời điểm vàng dưới đây:

1/ Mid Season sale

Mid Season (Sale giữa mùa) là đợt giảm giá hoành tráng nhất của các hãng thời trang, hầu như khắp nơi trên thế giới đều áp dụng.

Sale giữa mùa được áp dụng hai lần mỗi năm: Đợt 1 thường nằm ở khoảng tháng 6 – tháng 8; đợt 2 từ tháng 12 – tháng 2 năm sau, với mục đích “giải quyết” hết lượng hàng tồn đọng trong năm cũ để bắt đầu giới thiệu cho những bộ sưu tập mới. Vì thế, bạn cũng sẽ không có quá nhiều bất ngờ khi có nhãn hàng nào đó thông báo sẽ giảm gía lên đến 70%.

hinh 1
Đây là thời điểm bạn có thể sắm được những món đồ với mức giảm đến 70%.

2/ Final Clearance

Final Clearance là đợt giảm giá nằm ngay sau khi mùa Mid Season Sale kết thúc. Mục đích của chương trình này là nhằm dọn sạch các kệ hàng một lần nữa, để sẵn sàng cho đợt hàng mùa mới.

Chương trình này thường áp dụng mức giảm từ 30-70% so với mức giá đã giảm từ Mid Season Sale. Như vậy, bạn hoàn toàn có thể mua được những món đồ rẻ như “cho không biếu không”, hoặc giá mua được chỉ bằng 1/10 giá gốc ban đầu.

3/ Black Friday

Black Friday chắc hẳn chẳng còn quá xa lạ với giới trẻ Việt, bởi chúng đã quá quen thuộc. Black Friday (Ngày thứ Sau đen tối) là ngày thứ Sáu ngay sau Lễ Tạ Ơn. Thông thường ngày Lễ Tạ Ơn rơi vào ngày thứ Năm cuối cùng trong tháng 11, nên Thứ Sáu đen rơi vào khoảng ngày 23-29/11 hằng năm. Đây được coi là ngày mở hàng cho mùa mua sắm tấp nập nhất ở Mỹ, với mức giảm giá từ 30-70%.

Target CEO Brian Cornell at Jersey City Target
Chính vì mức độ lan truyền và mức giảm giá siêu khủng, bạn sẽ chẳng thấy gì làm lạ khi hàng dài người xếp hàng km chỉ để chờ đến giờ các cửa hàng giảm giá mở cửa và ào vào mua sắm, giành giật.

Chính vì mức độ lan truyền và mức giảm giá siêu khủng, bạn sẽ chẳng thấy gì làm lạ khi hàng dài người xếp hàng km chỉ để chờ đến giờ các cửa hàng giảm giá mở cửa và ào vào mua sắm, giành giật.

Sau Mỹ, giờ đây Black Friday cũng đã được áp dụng khắp thế giới. Thậm chí các hãng thời trang còn áp dụng những đợt sale nhẹ có tên Pre-Black Friday (ngay trước Black Friday) để những tín đồ hàng sale có cơ hội “giành giật” trước.

4/ Cyber Monday

Thứ Hai ngay sau Black Friday được gọi là Cyber Monday, thường các hãng thời trang của Mỹ sẽ tiếp tục tổ chức một đợt giảm giá, phục vụ những khách hàng chưa có cơ hội mua sắm trong Black Friday.

Tuy nhiên, mức giảm giá trong Cyber Monday chỉ thường từ 30-50% và chỉ diễn ra trong 1 ngày duy nhất. Và dĩ nhiên, sau ngày Black Friday, lượng hàng hoá dành cho ngày Cyber Monday cũng chẳng còn nhiều, vì thế bạn cần thật nhanh chân nếu muốn mua sắm được những món hàng giá rẻ còn sót lại.

thumb du

5/ Ngày lễ độc thân 11/11

Ngày 11/11 chính là ngày lễ độc thân của người Trung Quốc (China Single Day), đây đồng thời cũng là ngày mà các hãng thời trang ở đất nước này áp dụng mức giá giảm mạnh nhất, từ 30-70%. Ngoài những thương hiệu thông thường như Zara, H&M, Topshop, Mango…, những trang mua sắm online nổi tiếng của Trung Quốc cũng áp dụng mức giảm giá mạnh với giá thành mềm, kiểu dáng phù hợp với người Việt.

Vì thế không khó hiểu khi đây là dịp được tín đồ Việt sốt xình xịch bởi hầu hết tất cả các nhãn hàng từ lớn đến bé đều sale rầm rộ.

6/ Labor Day

Người Mỹ và Canada chọn thứ Hai đầu tiên của tháng 9 để làm ngày Quốc tế lao động – tất nhiên, đa phần người dân lao động sẽ được nghỉ ở nhà.

Chính vì thế, vào dịp này, các hãng thời trang Mỹ cũng áp dụng những chiến dịch sale kích thích người mua hàng hoá nhân dịp cả nước cùng… rảnh rỗi ở nhà.

Với nhiều nước khác, Labor Day là ngày 1/5 (giống như ngày Quốc tế lao động 1/5 ở Việt Nam), một số hãng cũng sẽ có những đợt sale nhẹ để bán hàng ưu đãi cho người dân mua sắm.

7/ Flash Sale

Flash Sale là đợt giảm giá chớp nhoáng thường chỉ diễn ra trong đúng 1 ngày hoặc chỉ vài giờ đồng hồ ngắn ngủi. Tuy nhiên, đợt sale này thường được báo trước vào những lúc không ai ngờ đến, nhất là một số dịp giữa mùa – thuận tiện để các tín đồ thời trang chờ đón nhằm sắm được đồ đẹp mà vẫn có thể diện lâu dài.

Ngày Flash Sale diễn ra không cố định bởi nó phụ thuộc nhiều vào nhãn hàng chứ không phải một sự kiện cụ thể có sẵn. Vì thế, nếu muốn mua được hàng, bạn buộc phải canh me từ sớm.

hinh 2
Theo một vài ghi chú, các đợt sale này thường diễn ra trong đầu tháng 6, tháng 7 hoặc đầu tháng 12.

Theo một vài ghi chú, các đợt sale này thường diễn ra trong đầu tháng 6, tháng 7 hoặc đầu tháng 12.

Mùa sale cuối năm nay đã sắp bắt đầu, Rainbow Umbrella cũng sẽ có những chương trình hấp dẫn không thể bỏ lỡ. Cùng chờ đón nhé!

Leave a Reply

Your email address will not be published.